Kết quả tìm kiếm cho "Mua sắm online"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 370
Trong bối cảnh ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, các doanh nghiệp du lịch địa phương đang đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến. Đà Nẵng Best là một trong những đơn vị nổi bật với định hướng phát triển du lịch chuyên sâu về văn hóa miền Trung.
Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng các loại cây trái đặc trưng, nông sản sạch của người dân thành thị, nhiều hộ dân vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) đã đưa các mặt hàng này ra phố, góp phần nâng cao thu nhập.
Mua sắm trực tuyến, ứng dụng giao hàng đa dạng, linh hoạt trở thành xu hướng mua sắm quen thuộc được người dân chọn trong thời hiện đại. Đứng trước thách thức buộc phải đổi mới, chợ truyền thống chuyển mình để từng bước thích nghi.
Một buổi trưa đầy nắng, chúng tôi tìm về chợ Châu Long - cái tên đã quá quen thuộc với những tín đồ “đồ si” nơi đây và cả du khách phương xa. Vốn nổi tiếng với những sạp quần áo “si” đủ kiểu dáng, giá cả phải chăng, chợ Châu Long thuộc phường Châu Đốc (trước đây là phường Vĩnh Mỹ) vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn mỗi khi ai đó ghé thăm Châu Đốc.
Trong bối cảnh xã hội số phát triển, công nghệ blockchain và định danh phi tập trung (Decentralized Identity – DID) nổi lên như nền tảng hạ tầng không thể thiếu cho một xã hội số an toàn và minh bạch.
Từ đầu năm đến nay, ngành Công Thương đã tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại; giới thiệu doanh nghiệp (DN) tham gia các sự kiện kết nối giao thương, góp phần mở rộng thị trường để thúc đẩy tăng trưởng.
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng với sự phổ biến của các thiết bị di động kết nối Internet đã tạo thuận lợi cho hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, bởi lợi ích thiết thực, tiện lợi, nhanh chóng… là lý do để nhiều người dân ngày càng lựa chọn xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch, mua sắm hàng ngày.
Theo Nghị định 117 của Chính phủ, các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ, nộp thuế thay cho người bán từ ngày 1/7.
Vài năm gần đây, người tiêu dùng (NTD) ở các thành phố lớn, nhất là người trẻ đã quen với việc thanh toán bằng hình thức chuyển khoản khi đi ăn uống, mua sắm. Tuy nhiên, những ngày qua, không ít các cửa hàng ăn uống, tạp hóa, sạp hàng thực phẩm lại đồng loạt treo bảng “không nhận chuyển khoản”, các mã QR cũng biến mất.
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, nơi mọi thứ dường như được kết nối qua internet. Từ mua sắm vài cú nhấp chuột trên các trang thương mại điện tử toàn cầu, đăng ký các dịch vụ trực tuyến đến việc gửi nhận hàng hóa xuyên biên giới, thế giới phẳng hơn bao giờ hết.
Hiện nay, nhu cầu mua sắm online trở thành xu hướng phổ biến và là thói quen tiêu dùng của nhiều người. Song, cũng tiềm ẩn những rủi ro với các thực phẩm không nguồn gốc, không xuất xứ, không hạn sử dụng… có thể ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.